top of page
รูปภาพนักเขียนSlim Up Center

วิธีลดเซลลูไลท์ที่ขา โดยต้องไม่ง้อการออกกำลังกาย

อัปเดตเมื่อ 22 เม.ย.



ตัวการสำคัญที่ทำให้มีน้ำหนักขึ้นคือไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกาย ซึ่งไขมันชนิดนี้เราเรียกว่าไขมันส่วนเกินหรือเซลลูไลท์ ดังนั้นใครที่ต้องการลดเซลลูไลท์แต่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย วันนี้เรามี เคล็ดลับน่าสนใจที่ช่วยลดเซลลูไลท์ที่ขา โดยต้องไม่ง้อการออกกำลังกายได้ง่ายๆ มาฝาก มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละเคล็ดลับต้องทำอย่างไรกันบ้าง


เซลลูไลท์ที่ขาเกิดจากอะไร?

สาเหตุที่ทำให้เกิดเซลลูไลท์ที่ขา หรือบวมขึ้นนั้น ส่วนใหญ่เป็นเพราะ

  • ไขมันสะสมเพิ่มขึ้น

  • อาการบวมจากการกินโซเดียมมากเกินไป


กินเค็มทำให้ขาใหญ่จริงไหม?

โซเดียมคืออะไร ทำไมถึงทำให้ต้นขาใหญ่? คือ เกลือแร่ชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการควบคุมสมดุลน้ำและของเหลวในร่างกาย ซึ่งสามารถควบคุมระบบความดันโลหิต การทำงานของเซลล์ประสาทและกล้ามเนื้อ ตลอดจนถึงการดูดซึมสารอาหารและเกลือแร่ในไตและลำไส้เล็ก


โซเดียมพบในอาหาร เนื้อสัตว์ อาหารจากธรรมชาติ นอกจากนั้น เราบริโภคโซเดียมในรูปแบบของเกลือแกง อาหารสำเร็จรูป ซอสปรุงรส ตลอดจนถึงขนมกรุบกรอบที่ใส่ผงฟูทุกชนิด


โดยปกติแล้ว คนเราต้องการปริมาณโซเดียมแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสภาวะของร่างกาย เพศ และอายุ โดยทั่วไปแล้วสามารถบริโภคโซเดียมสูงสุดโดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายอยู่ที่ 2,300 มิลลิกรัมต่อวัน เมื่อเทียบเป็นเกลือป่นอยู่ที่ประมาณ 1 ช้อนชาหรือ 6 มิลลิกรัม โดยปกติแล้วอาหารจากธรรมชาติที่บริโภคทุกวันก็มีปริมาณโซเดียมที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว


ติดตามบทความเกี่ยวกับการลดน้ำหนักและการออกกำลังกายที่น่าสนใจได้ที่


วิธีลดเซลลูไลท์ที่ขา ด้วยการปรับเปลี่ยนอาหาร

อาหารลดเซลลูไลท์ : ต้นขาใหญ่ นั้นสาเหตุหลักส่วนใหญ่เกิดจากอาหารที่เรากินเข้าไปล้วน ๆ เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นต้นขาใหญ่จากอาการบวมน้ำ หรือต้นขาใหญ่จากเซลลูไลท์เยอะเพราะไขมันสะสม ซึ่งใครที่บอกว่าขาใหญ่ลดยาก หรือพยายามออกกำลังกายแล้ว ก็ยังลดไม่ได้สักที จริง ๆ แล้วแค่ปรับการกินอาหาร หรือลดการกินอาหารที่เต็มไปด้วยโซเดียม และไขมันลงก็ช่วยให้ขาเล็กลงได้ง่าย ๆ ค่ะ


1.กินโปรตีนที่ไม่ติดมัน

ในแต่ละวันควร เราทานโปรตีนให้ได้ประมาณ 55 กรัม ซึ่งควรเลือกทานโปรตีนชนิดที่ไม่ติดมัน หรือโดยเฉลี่ยแล้วควรทานให้ได้อย่างน้อย 0.8 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมนั่นเอง


2.กินผักให้เยอะ

การทานอาหารแต่ละมื้อ ควรแบ่งสัดส่วนของผักให้เยอะที่สุด โดยเฉพาะผักใบเขียวที่จะช่วยในเรื่องของการสลายไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเพิ่มสารอาหารต่างๆ ให้แก่ร่างกายได้อีกด้วย


อาหารทำให้เกิดเซลลูไลท์ที่ขา

รู้ไหมคะสาวๆ ว่า 'ขาใหญ่ ขาบวม เซลลูไลท์ที่ขา' สาเหตุหลักส่วนใหญ่เกิดจากอาหารที่เรากินล้วนๆ ! ไม่ว่าจะเป็นขาบวมจากอาการบวมน้ำ หรือขาใหญ่เซลลูไลท์เยอะเพราะไขมันสะสม ซึ่งใครที่บอกว่าขาใหญ่ลดยากลดไม่ได้สักที บอกเลยค่ะว่าแค่ปรับการกินอาหาร หรือลดการกินอาหารที่อัดแน่นไปด้วยโซเดียมและไขมันลงก็ช่วยให้ขาเล็กลงได้ง่ายๆ แล้ว! และนี่ก็คือ อาหารทำให้เกิดเซลลูไลท์ที่ขา !!


1. อาหารหมักดอง

ด้วยขั้นตอนวิธีการถนอมอาหารอย่างการหมัก การดอง การตากแห้ง จะมีการเติมเกลือหรือสารกันบูดลงในอาหารในปริมาณมาก ส่งผลให้อาหารเหล่านี้มีปริมาณโซเดียมสูงไปด้วย โดยเฉพาะในผักกาดดอง เต้าเจี้ยว กิมจิ ปลาร้า หมูแดดเดียว กุ้งแห้ง ปลาหมึกแห้ง ไส้กรอก ลูกชิ้น แหนม และหมูยอ เป็นต้น


2. อาหารแปรรูปหรืออาหารสำเร็จรูป

อาหารสำเร็จรูป หรือกึ่งสำเร็จรูป ก็คล้าย ๆ กับอาหารแปรรูปค่ะ ที่จำเป็นจะต้องมีตัวช่วยยืดอายุอาหาร และมีส่วนผสมของผงชูรสที่จะทำให้รสชาติอาหารนั้นดีขึ้น ยิ่งโซเดียมปริมาณมากแบบนี้ยิ่งกินเยอะก็ยิ่งทำให้ขาใหญ่โดยไม่รู้ตัวค่ะ หรือแม้แต่อาหารกึ่งสำเร็จรูปที่เขียนว่าไม่มีผงชูรสก็ยังคงมีสารที่เรียกว่าไดโซเดียม ซึ่งสารนี้ก็เป็นวัตถุปรุงแต่งรสอาหาร ที่ให้รสเข้มข้นกลมกล่อมกว่าผงชูรสหลายเท่า


3. ซอสปรุงรส เครื่องปรุงต่างๆ

อาหารทำให้เกิดเซลลูไลท์ที่ขา และต้นขาใหญ่ คือ ซอสปรุงรส ไม่ว่าจะเป็นน้ำปลา ซีอิ๊ว ซอสหอยนางรม ล้วนอัดแน่นไปด้วยโซเดียมค่ะ โดยในน้ำปลา 1 ช้อนชา มีโซเดียมถึง 500 มิลลิกรัม, ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ มีโซเดียมถึง 520 มิลลิกรัม ซึ่งร่างกายเราควรได้รับโซเดียมในอาหารไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวันนะคะ เห็นแบบนี้แล้ว ยิ่งปรุงเยอะก็ยิ่งขาใหญ่แน่นอน


4. น้ำจิ้ม น้ำซุป

คล้าย ๆ กับพวกซอสปรุงรส เพราะน้ำจิ้ม น้ำซุปชาบู หมูกระทะ ก็เป็นอีกแหล่งสะสมชั้นดีของโซเดียมเลยค่ะ เพราะแน่นอนว่าในน้ำซุปและน้ำจิ้มเหล่านั้นจะต้องมีการปรุงรสให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมเข้มข้น ทั้งผงชูรส ผงปรุงรส น้ำปลา บอกเลยว่ารวมกันอยู่ในน้ำซุป น้ำจิ้มนี่แหละ หากไม่อยากขาใหญ่แนะนำว่าให้ซดน้ำซุปพอประมาณและจิ้มน้ำจิ้มน้อย ๆ จะดีกว่านะคะ


5. อาหารรสจัด

ใครที่ชอบกินอาหารรสจัดบอกเลยว่าต้องระวังค่ะ เพราะเป็น อาหารทำให้ต้นขาใหญ่ อาหารรสจัดที่มีครบรส ทั้งหวาน เค็ม เปรี้ยว เผ็ด และมัน ก็เป็นสาเหตุของขาใหญ่ดี ๆ นี่เองค่ะ เนื่องจากมีครบทั้งโซเดียม และไขมันสะสม ซึ่งนอกจากจะทำให้ขาบวมแล้ว ยังทำให้เกิดเซลลูไลท์สะสมที่ต้นขาและไขมันสะสมที่หน้าท้องได้อีกด้วยนะคะ


6. ขนมซองต่าง ๆ

ขนมกรุบกรอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมันฝรั่งทอด สาหร่ายทอด ขนมข้าวโพดอบกรอบ ที่ชิ้นเล็กๆ ห่อเล็ก ๆ กลับมีโซเดียมมากกว่าที่เราคิดซะอีก โดยมันฝรั่งแผ่นๆ ที่เราชอบกินกัน ใน 100 กรัม มีโซเดียมมากถึง 500 มิลลิกรัมเลยทีเดียว หากในหนึ่งวันเรากินอาหารที่มีรสจัดควบคู่กับขนมกรุบกรอบไปด้วยล่ะก็ บอกเลยว่า ขาใหญ่เพราโซเดียมเกินแน่ ๆ เลยค่ะ


7. น้ำผลไม้แปรรูป

น้ำผลไม้แม้ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่หากไม่ใช่น้ำผลไม้ที่คั้นสด ๆ แต่เป็นน้ำผลไม้แปรรูปที่ขายกันตามร้านค้า และซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป จะมีส่วนประกอบของโซเดียมสูงมาก รวมถึงน้ำตาลสูงด้วยเช่นกัน แต่ปัจจุบันน้ำผลไม้ทางเลือกเหล่านี้ก็ได้มีการปรับสูตรเพื่อลดปริมาณโซเดียมลงบ้างแล้วค่ะ แต่ทางที่ดีการกินผลไม้ หรือน้ำผลไม้ที่ทำเองจะดีกว่าการกินน้ำผลไม้แปรรูปแน่นอนค่ะ


8. ฟาสต์ฟู้ด

ฟาสต์ฟู้ด เป็นอาหารทำให้ต้นขาใหญ่ อาหารยอดนิยมที่ใครๆ ก็ชอบรับประทาน เพราะนอกจากจะรวยเร็ว สะดวก รับประทานง่าย แล้วยังเต็มไปด้วยเนื้อเน้น ๆ ความอร่อยแบบเต็มที่และอิ่มท้องอีกด้วย แต่คุณทราบหรือไม่ว่า อาหารฟาสต์ฟู้ด ที่ไม่ว่าจะเป็นแฮมเบอร์เกอร์ ฮอตดอก เฟรนซ์ฟรายส์ และอื่น ๆ อีกมากมายนั้น เต็มไปด้วยแป้ง น้ำมัน ไขมันที่มีใช้วิธีการทอดใช้น้ำมันเยอะ ๆ นอกจากจะมีคุณค่าทางอาหารน้อยแล้ว ยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก เสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วน โรคมะเร็ง เบาหวาน ความดันโลหิต กรดไหลย้อน สมองเสื่อม และโรคอันรายอื่น ๆ อีกมากมาย


9. เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ทำมาจากธัญพืชอย่างข้าวสาลี ข้าวไรย์ หรือข้าวบาร์เลย์ หมักเข้ากับยีสต์ และดอกฮอปส์เพื่อเริ่มรสขม ซึ่งช่วยตัดรสหวานที่มาจากน้ำตาลในธัญพืช เบียร์แต่ละประเภทมีปริมาณแคลอรี่แตกต่างกัน


เบียร์ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงกว่าจะให้พลังงานมากกว่า เพราะแอลกอฮอล์ 1 กรัม นั้นให้พลังงานมากถึง 7 แคลอรี่ เบียร์มีแคลอรี่สูงเมื่อเปรียบเทียบในปริมาณลิตรต่อลิตร เบียร์อาจให้แคลอรี่สูงเทียบเท่ากับน้ำอัดลม อีกทั้งการดื่มแอลกอฮอล์อาจทำให้รู้สึกอยากอาหารด้วย

เบียร์ยังขัดขวางการเผาผลาญไขมัน กระบวนการย่อยสลายแอลกอฮอล์นั้นก่อให้เกิดของเสียที่เรียกว่า อะซิเตทและอะซีตัลดีไฮด์ เมื่อสมองตรวจจับสารทั้ง 2 ชนิดนี้ได้ จะส่งสัญญาณให้ร่างกายหยุดเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ในตัว


ในขณะเดียวกันก็สั่งให้ร่างกายแปลงของเสียที่ย่อยจากแอกอฮอล์ที่ดื่มเข้าไปให้กลายเป็นไขมันด้วย การดื่มเบียร์เป็นประจำจึงอาจทำให้ระดับไขมันในร่างกายเพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย ซึ่งตัวการของพุงและต้นขาใหญ่เลยค่ะ


ซึ่งวิธีการลดต้นขา นอกจากการควบคุมอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมปริมาณไขมัน น้ำตาล และลดโซเดียม ควบคู่กับการออกกำลังกายแล้ว ก็ยังมีวิธีเร่งด่วนอีกวิธีหนึ่ง ที่ช่วยให้ต้นขาของสาว ๆ กลับมาเล็กลง สมส่วน นั่นก็คือ เทคโนโลยีลดเซลลูไลท์ “CELLUSLIM TECH”  นั่นเองค่ะ


CELLUSLIM TECH เทคโนโลยีลดเซลลูไลท์

หากวิธีการเปลี่ยนพฤติกรรมยังไม่สามารถช่วยลดเซลลูไลท์ลงได้ทันใจ เราก็สามารถเปลี่ยนพฤติกรรมควบคู่ไปกับการใช้สุดยอดเทคโนโลยีที่สามารถลดเซลลูไลท์ได้รวดเร็ว อย่างเทคโนโลยีลดเซลลูไลท์ที่ดีที่สุด “CELLUSLIM TECH” ได้เช่นกันค่ะ


CELLUSLIM TECH เซลลูสลิมเทค โปรแกรมลดเซลลูไลท์ ไขมันสะเทือน นวัตกรรม 2IN1 ผสานคลื่นความร้อน Thermic IR ซึ่งเป็นระบบฟาร์อินฟราเรดส่งผลให้เกิดความร้อนลึก (Deep-thermal) กับ ระบบแรงดูดสูญญากาศ (Vacuum) ใช้เวลา 40 นาที ทำให้เกิดการหดตัว / คลายตัวกับผิวหนัง และ กล้ามเนื้อ เกิดการ Decompress คล้ายคลึงกับ Massage ซึ่งส่งผลให้เกิดการลดและลดเซลลูไลท์กระตุ้นระบบการขับเสียของเซลร่างกาย ลดการบวมน้ำ ปรับปรุงและฟื้นฟูระบบไหลเวียนของโลหิตและระบบน้ำเหลือง กระชับผิวหนังและกล้ามเนื้อได้มีประสิทธิภาพ


คลื่น Thermic IR (Far Infrared)

  • ลดสัดส่วนพร้อมยกกระชับผิว

  • ลดเซลลูไลท์ ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น

  • กระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดและน้ำเหลืองและคลายตัวของกล้าม

  • เพิ่มการไหลเวียนเลือด

  • กระตุ้นการขับของเสีย


ระบบแรงดูดสูญญากาศ (Vacuum)

  • ช่วยลดเซลลูไลท์

  • ลดการหดรั้งของผังผืดและเนื้อเยื่อต่างๆ

  • กล้ามเนื้อคลายตัว

  • กระตุ้นการจัดเรียงตัวของคอลลาเจน และอิลาสติน

  • ช่วยทำให้คลื่น Thermic IR ลงสู่ชั้นผิวได้ลึกมากขึ้น


ปรึกษาลดน้ำหนัก  ไขมัน และ สัดส่วน ทักแชท

หุ่นสวย สุขภาพดี เริ่มต้นที่ Slim Up Center พร้อมให้คำปรึกษาและบริการทั้ง 18 สาขาทั่วประเทศแล้ววันนี้


Contact Us

Line : https://bit.ly/Slimupcenter หรือ @Slimupcenter

Call Center : 02-620-0000


Comments


bottom of page